Tilgangur kerfis: Að brjóta drengi niður?
Þetta er grimmileg fullyrðing en hún stenst skoðun, ef þú spyrð pragmatískan kerfisfræðing. Verkefni í grunnskóla í Reykjavík: „Stelpur, stálp og tækni“. Eða: Drengir, haldið ykkur til hlés!
![](https://substackcdn.com/image/fetch/w_1456,c_limit,f_auto,q_auto:good,fl_progressive:steep/https%3A%2F%2Fsubstack-post-media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F022c2395-b44e-40a8-bd7a-6c3e27031856_1920x1332.jpeg)
Enn er rætt um stöðu drengja í skólakerfinu, sem er þó líklega birtingarmynd samfélagsástandsins í heild að einhverju leyti. Árangur skólakerfisins gagnvart körlum er, eins og Stjórnarráðið lýsir honum, allur í þessum dúr:
Um 47% drengja getur ekki lesið sér til gagns við útskrift úr 10. bekk og þriðjungur nær ekki grunnviðmiðum í stærðfræði og náttúruvísindum.
Einungis þriðjungur nýnema í háskóla eru drengir.
Eitt mesta brottfall drengja úr framhaldsskólum í Evrópu er á Íslandi.
Stór hluti þeirra upplifir lítinn tilgang með námi sínu og að fá ekki áskoranir m.v. færni.
Drengir eru þrefalt líklegri en stúlkur til að vera með einkunnir undir 6,5 í framhaldsskóla.
Persónulegri dæmi eru foreldrar að fjalla um það í sorglegum færslum á samfélagsmiðlum að verðlaunapallar á útskriftum í grunnskólum hafi margir eingöngu verið skipaðir stúlkum og að drengirnir hafi á meðan setið í salnum eins og illa gerðir hlutir með sinn óviðunandi árangur í ýmsum greinum.
Þessi undarlega staða hefur ekki dregið úr þrótti jafnréttishugsjónarinnar í íslenskum skólum. Nýlegt dæmi sem ritstjórn barst úr grunnskóla í Reykjavík:
Sælir foreldrar í 9. bekk.
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to Snorri Másson ritstjóri to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.